ผลการแข่งขัน TSAE Auto Challenge Student Formula 2010

 

การแข่งขัน TSAE Auto Challenge 2010 Formula Student เป็นการแข่งขันออกแบบ สร้าง และ แข่งรถ ในระดับอุดมศึกษา เพื่อคัดผู้ชนะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น การแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นที่ สนามทดสอบรถยนต์ ไทยบริจสโตน จังหวัดสระบุรี ในวันที่ 10-12 ธ.ค. 2553 การแข่งขันนี้ มีการให้คะแนนเพื่อหาผู้ชนะในด้านต่างๆ ได้แก่ Design, Cost, Presentation, Acceleration, Skidpad, Autocross, Endurance, Fuel Economy และ Overall Score ซึ่งปีนี้มีทีมสมัครเข้าแข่งถึง 40 ทีม จากสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ

ปีนี้ทีม TU Formers จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงแข่งเป็นปีที่ 2 โดยมีทีมนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลเป็นผู้สร้างรถ และนักศึกษาจาก ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และจากคณะนิติศาสตร์ เป็นนักขับหลัก

เนื่องจากความล่าช้าในการสร้างรถ ทำให้ไม่มีเวลาทดสอบและปรับแต่ง รถที่ส่งเข้าแข่งยังมีสมรรถนะไม่เต็ม 100% แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถของนักขับ บวกกับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของทีมนักศึกษา ทำให้สามารถแข่งได้จนจบการแข่งขัน โดยได้รับถ้วยรางวัล Best Fuel Economy และได้รับรางวัลพิเศษสำหรับนักแข่งหญิงคนแรกของรายการ รวมทั้งได้เข้ารอบ 3 ทีมสุดท้ายในการแข่งขัน Presentation ส่วนคะแนนรวมได้ลำดับเท่าปีที่แล้ว คือลำดับที่ 14 จาก 40 ทีมที่สมัครเข้าแข่ง ทั้งนี้เราเป็นหนึ่งใน 5 ทีมที่ได้รับถ้วยรางวัล

   

ขอขอบคุณ คุณอนันต์ ภาคอุตสาหการที่ช่วยใช้ CNC ผลิตชิ้นงานสำคัญให้เรา, คุณกิตติ ภาคเคมีฯ ที่ช่วยเชื่อมอาร์กอน, ภาควิชาวิศวกรรมโยธาฯที่เอื้อเฟื้อสถานที่ทดสอบการชน, อ. ชาวสวน ช่วยทำ compression test, คุณธวัชชัย ช่วยเก็บข้อมูลด้วย accelerometer และขอบคุณพี่อู๊ด สำหรับเสตอ 14 ฟัน แล้วพบกันใหม่ใน TSAE Auto challenge 2011  



 


ผลการแข่งขันเรียงตามลำดับคะแนนรวม
1) BLACKPEARL II  (KMUTT)
2) Initial VII (KMUTL)
3) CarreraZ Racing (สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น)
4) RAPIDAMENTE 91 (จุฬา)
5) NONTRI-RACING (ม.เกษตร - บางเขน)
6) MEAJO (แม่โจ้)
7) Auto Mac. Racing II (ม.ศรีปทุม)
8) ตาลโตนด (เทคนิคเพชรบุรี)
9) ลูกพระบิดา (ม.สงขลา)
10) Exceed A.E.  (ม.สยาม)
11) Balancer I (มศว)
12) Ba-Se (ม.ขอนแก่น)
13) REAL RMUTL (มทร. ล้านนา พายัพ)
14) TU Formers (ม. ธรรมศาสตร์)
15) ปีปทอง (ม. สุรนารี)
16) Sinsamut III (เทคนิคระยอง)
17) CMU - F511 (ม. เชียงใหม่)
18) DTR (Dongtaan Racing)  (ม.เกษตร - บางเขน)
19) LOOK TAAN (KMUTNB)
20) MSU Team  (ม.มหาสารคาม)
21) ลิกไนต์ (วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการ กฟผ)
22) Perspective_I  (ม.เกษตร - ศรีราชา)
23) TAT กะ-บด (รร.เทคโนโลยีโตโยต้า)
24) GENesis I (KMUTT)
25) AUTOMECH CLUB (SIIT)
26) Infinity V2  (ม.สยาม)
27) Realistic Dream (KMUTNB)
28) AE Racing Team (มทร. ล้านนา พายัพ)
29) MRD (KMUTNB)
30) KU-KNIGHT (ม.เกษตร - ศรีราชา)
31) KKU EVOLUTION II (ม.ขอนแก่น)
32) INDEPENDENCE (ม. มหิดล)
33) ราชมงคลขอนแก่น
** อีก 7 ทีมไม่มา



ประมวลภาพเหตุการณ์

 
  กว่าจะเป็นรถแข่ง

2 ธ.ค. 52  ประชุมทีมครั้งแรก

สร้างโครงจำลองด้วยท่อ  pvc

ขึ้นโครงเดือน ก.ค.

วางเครื่องเดือน ต.ค.

กัดชิ้นงานด้วย CNC

ทดสอบกันชนที่ Shop โยธา

 ประกอบรถ เดือน พ.ย.

ออกแบบและสร้างเองกับมือ

รถวิ่งได้ครั้งแรก 5 ธ.ค. 53

สไปล์นหัวเพลาขับรูด

ปรับแก้จนถึงเช้าวันแข่ง

ทำพิธีก่อนยกขึ้นรถ

  วันแข่ง
เตรียมเข้ารับการตรวจ เต้น Inspection Mr. Kato บอกว่า OK Tilt test ผ่านฉลุย
Brake Test ผ่านตั้งแต่เช้า Skid pad แถมให้อีกรอบ ทำเอง ขับเอง ...สบายมาก แข่งกับแชมป์ BrandGen 2010
ทีม Bodyguard สุดโหด นักขับหญิงคนเดียวของรายการ Autocross โดยนักขับมือ 1 จบวันที่ 2 ยังยิ้มได้
Ball Joint คอม้าหลังตัวบนงอ Endurance 20 km กินน้ำมันจิ๊บๆ เร็วจนป้ายหลุด สายเบรคหลังละลาย ในรอบที่ 12
แข่งจบ ถ่ายภาพหมู่ อีกรอบ ถ่ายรูปร่วมกับท่านองคมนตรี ถ้วยรางวัล Best Fuel Economy ขวัญใจช่างภาพ


 
ถ้วยหลบหน่อย ขอกินไก่ย่างก่อน หัวหน้าทีมกล่าวปิดงาน Jetfire has done it รอดูภาค 3


สมาชิกทีม TU Formers

 หัวหน้าทีม   นายภาคภูมิ พักตรานวลหง
 
ผู้จัดการทีม นายนาวิน กุลาตี
 
 ทีมโครงสร้างและตัวถัง  ทีมเครื่องยนต์  ทีมระบบช่วงล่าง  ทีมระบบส่งกำลัง
 นายชยุต บุญฤทธิผล
 นายกฤษฎา สุดตา
 นายมาโนช มาลาพิเชฐ
 
 นายพงษ์ดนัย เคนานันท์
 นายรุ่งโรจน์ สีสมัย
 
 นายทวีชัย เกียรติกมลชัย
 นายวรวัฒน์ ธรรมพาณิช
 นายภาคภูมิ พักตรานวลหง
 
 นายปัฐพงษ์ สิงหนุต
 นายธิติ จีรพรชัย
 นายนาวิน กุลาตี
 ทีมนำเสนอ  ทีมสนับสนุน    
 น.ส. ศิริกัญญา เล็กมณีรัตน์
 
นายภาคภูมิ พักตรานวลหง
 
 นายวัจกร คุณอมรเลิศ / นายพหล วรดิลกกุล / นายชยุตพล ชัยรุ่งเรือง / นายณัฐพล ฉมามหัทธนา /
 น.ส. ชณัฎฎา กล่อมเดช / น.ส. เจตนี ทองหงษ์
 
 นักขับ  
 นายกุลพัชร รังคสิริ / น.ส. คุณัญญา ประสาทการค้า / นายชยุต บุญฤทธิผล / นายธิติ จีรพรชัย
 

 
 อาจารย์ที่ปรึกษา
 รศ. ดร. ดุลยโชติ ชลศึกษ์ / ผศ. ดร. บรรยงค์ รุ่งเรืองด้วยบุญ
 
 ทีมช่าง                 
 อภินันท์ ชุ่มสูงเนิน / ไพโรจน์ ทับพุ่ม / คคนันต์ ธรรมทันตา / นิธิวัฒน์ ตองอ่อน
 
 ประสานงานธุรการ
 เนาวรัตน์ บุญธนสาร / ยุวดี เบ็ญมาศ
 

             

[กลับไปหน้าแรก][อ่านข่าวทั้งหมด]

 

 Last update 03/28/2011

ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
เลขที่ 99 หมู่ 18 ถนนพหลโยธิน ต. คลองหนึ่ง อ. คลองหลวง จ. ปทุมธานี 12120
โทร 0-2564-3001 ถึง 9 ต่อ 3041, 3151 แฟกซ์ ต่อ 3049 อีเมล bnaowarat@engr.tu.ac.th เวปไซต์
http://me.engr.tu.ac.th